Oo~About us~oO

รูปภาพของฉัน
เราพร้อมที่จะทำงานเพื่อฟื้นฟูอิสลามภายใต้พันธกิจที่ว่า"จงมุ่งมั่นสู่การปฏิรูปตนเอง และเรียกร้องเชิญชวนผู้อื่นสู่การยอมจำนนต่ออัลลอฮฺ"

วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2551

เมื่อความตายขยับเข้ามาใกล้เรา

เมื่อความตายขยับเข้ามาใกล้เรา
โดย...ซิลาฮุลฮัก
เคยคิดมั้ยว่าเราเกิดมาทำไม
เคยคิดมั้ยว่าเราตายแล้วจะไปไหน
เคยคิดมั้ยว่าชีวิตหลังความตายของเราจะเป็นอย่างไร
ทุกวันเวลาที่ผ่านไปเรารู้สึกอย่างไรบ้าง
ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบกายเราให้บทเรียนอะไรกับเราบ้าง
ทุกเรื่องราวที่เราได้ยินได้เห็นและได้สัมผัสทำให้เราเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง
ไม่เพียงพอหรือกับการที่ดวงอาทิตย์ขึ้นและตกที่จะให้เราต้องหันกลับมามองตนเอง
ไม่เพียงพอหรือกับข่าวการเสียชีวิตที่เราได้ยิน ด้วยการที่เราต้องหันกลับมามองตนเอง
ไม่เพียงพอหรือกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยการที่เราต้องหันกลับมาคิดว่าจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างไร
เวลาหมดไปอีกแล้ว
ข่าวการตายถูกแจ้งมาอีกแล้ว
จะอยู่อย่างนี้ต่อไปหรือ
เคยคิดมั้ยว่าต่อไปอาจจะถึงเวลาของเรา
เคยคิดมั้ยหากเรากลับไปหาอัลลอฮฺตอนนี้ เราจะเป็นอย่างไร
รู้จักมั้ยนรกของอัลลอฮฺ
รู้มั้ยใครจะอยู่ในนั้นบ้าง
รู้จักมั้ยสวรรค์ของอัลลอฮฺเป็นอย่างไร
และรู้มั้ยใครจะเข้าไปอยู่ในนั้นบ้าง
อะไรคือสิ่งที่เราคิดและปรารถนาจากการมีชีวิต
อะไรคือเป้าหมายที่เราต่างดิ้นรนกระเสือกกระสนเพื่อให้ได้มา
ถึงเวลาหรือยังที่เราจะค้นหาตัวเอง
ถึงเวลาหรือยังที่เราจะบอกกับตัวเองว่า เราเกิดมาทำไม
ถึงเวลาหรือยังที่เราจะเปลี่ยนชีวิตใหม่
ชีวิตที่มุ่งสร้างอนาคตแห่งอาคิเราะฮฺ
ชีวิตที่ตระหนักเสมอว่า ดุนยาคือแหล่งทดสอบ
ทดสอบเพื่อรับรางวัลอันยิ่งใหญ่
เมื่อความตายกำลังเข้ามาใกล้แล้ว
อะไรคือความรู้สึกของท่าน
ความตายเป็นสิ่งที่น่ากลัวหรือไม่
เปล่าเลย ความตายไม่ใช่สิ่งที่ท่านต้องกลัวเลย
เพราะความตายคือจุดสุดท้ายของการทดสอบ
ชีวิตหลังความตายต่างหากที่ท่านต้องตระหนัก
ชีวิตหลังความตายคือชีวิตตลอดกาลของพวกท่าน
ชีวิตหลังความตายคือผลจากเวลาอันแสนสั้นของดุนยา
ชีวิตหลังความตายคือการพิพากษาผลงานอันน้อยนิดบนดุนยา
แต่การตอบแทนนั้นล้ำค่า หากเราได้ศรัทธาและยืนหยัดต่อพระองค์
จงอดทนเถิด โอ้ผู้ศรัทธาและประกอบความดีงามทั้งหลาย
เวลาแห่งการตอบแทนสำหรับผู้อดทนใกล้เข้ามาแล้ว
เวลาแห่งความยากลำบากของผู้ที่ไม่อดทนก็ใกล้เข้ามาแล้วเช่นกัน
แล้วท่านก็จะได้รู้ว่าผลของการเชื่อฟังและความอดทนนั้นเป็นเช่นไร
และเขาก็จะได้รู้ว่าผลของการฝ่าฝืนและไม่อดทนนั้นเป็นเช่นไร
จงอย่าลืม เราถูกสร้างมาเพื่อ พระองค์จะดูว่าใครบ้างในหมู่พวกเราที่มีผลงานที่ดียิ่ง
ฉะนั้น ก่อนความตายจะมาถึง พึงสำรวจตนเองเถิดว่า เรามีการงานที่ดีที่เราจะนำกลับไปสู่พระองค์แล้วหรือยัง?
http://idrissittakullah2.spaces.live.com/

ไม่มีความคิดเห็น: